Ktetaichinh’s Blog

December 10, 2009

Sản phẩm “làm đẹp” tiêu thụ tại Việt Nam Hàng nước ngoài chiếm 90% thị phần

Filed under: Uncategorized — ktetaichinh @ 2:35 am
Tags:

Ngày 9-12, tại hội thảo “Người Việt dùng mỹ phẩm Việt an toàn” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM và Hiệp hội Hóa mỹ phẩm TPHCM tổ chức, các chuyên gia nghiên cứu cho rằng, Việt Nam là một trong ba thị trường mỹ phẩm được chú ý nhất trên thế giới (cùng với Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ).

Theo thông tin đánh giá của Nhật báo Nikkei (Nhật Bản), thị trường sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của Việt Nam đang phát triển rất nhanh chóng với doanh số tiêu thụ trong năm 2009 ước đạt 120 triệu USD, tăng gấp đôi so với năm 2004. Tuy nhiên, trên thực tế, thị trường tiêu thụ hàng mỹ phẩm tại Việt Nam hiện nay dường như bị thả nổi để hàng gian, hàng giả và hàng ngoại nhập chiếm lĩnh thị trường.

Hiện các sản phẩm của nước ngoài chiếm gần 90% thị phần sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam. Một tín hiệu vui là hiện nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam “vang bóng một thời” đã dần phục hồi, sống lại, đầu tư phát triển mẫu mã, chất lượng, không hề thua kém hàng ngoại nhập như các nhãn hiệu nước hoa của Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn, kem đánh răng Dạ Lan, nước rửa chén Mỹ Hảo… và đã xuất khẩu ra nhiều thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Campuchia…

Các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam sẽ còn có nhiều cơ hội để khẳng định mình tại thị trường nội địa và cũng nắm lấy cơ hội đưa thương hiệu mỹ phẩm “made in Việt Nam” ra thị trường quốc tế.

TrackBack URI

Blog at WordPress.com.

%d bloggers like this: